Nước tăng lực Warrior tiến vào bảng xếp hạng top 10 nguồn Social Buzz trong mảng Esport
Điều đáng lưu ý là Warrior – một nhãn hàng nước tăng lực thuộc tập đoàn TCP – là nhãn hàng duy nhất không chuyên về Esport hay game nói chung. Đạt được thành tích này, Warrior cho rằng đã phối hợp rất nhuần nhuyễn với đội ngũ agencies “thiện chiến” của mình, đặc biệt là với ClickMedia – agency đã tạo ra những nội dung khiến cộng đồng mạng dậy sóng trong “Chiến dịch chống Ngơ ngáo” kết hợp cùng PUBGm VN.
Song hành cùng Warrior, ClickMedia – agency triển khai creative trên digital – với sự am hiểu tận tường về Gen Z, đã mang đến cách tiếp cận thoả mãn được thói quen và sở thích “consume” nội dung trên mạng xã hội của Gen Z nói chung và các nội dung liên quan đến Esport nói riêng, đưa nhãn hàng này hùng dũng tiến vào bảng xếp hạng 10 nguồn thảo luận Esport.
Chia sẻ lý do chọn Esport là nơi gửi gắm câu chuyện mà Warrior muốn kể cùng Gen Z, ông Nguyễn Thanh Huân – Tổng Giám Đốc TCPVN nói:
“Nước tăng lực Warrior là sản phẩm dành cho người trẻ thuộc đối tượng Gen Z – là những bạn sinh từ năm 1996 trở đi. Đây là thế hệ sinh ra trong thời đại số, vì thế các bạn đã có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ. Theo nghiên cứu về hành vi và sở thích của những người trẻ này, chúng tôi nhận thấy Game Online là một trong những sở thích rất được các bạn trẻ ưa thích và có lượng tương tác, thảo luận cao trên mạng xã hội. Vì thế Warrior đã quyết định sử dụng Game/ Esport là platform chính để tiếp cận và kết nối với các bạn trẻ với thông điệp trẻ trung “Warrior! Bừng tỉnh chơi mới tỉnh!”
Trong quá trình tiếp cận Gen Z, Warrior và đội ngũ agencies đã luôn phát triển hướng thông tin mang tính trẻ trung, năng động, bắt kịp những xu hướng đang diễn ra trên MXH và áp dụng vào việc truyền tải thông tin đến giới trẻ Việt Nam. Từ ngữ giản đơn, gần gũi, hài hước… cùng với nhiều hình thức truyền tải thông qua hình ảnh, video đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cùng với số lượng thảo luận lên đến con số khủng.
Social post trên Warrior Fanpage trong “Chiến dịch Chống Ngáo” đạt được lượng tương tác cao khi sử dụng những chất liệu trong Game và Đời thực.
Những video mang tính tương tác cao trên Warrior Fanpage được ClickMedia thực hiện.
Các xu hướng trên MXH (social trends) xuất hiện với tần suất chóng mặt, Gen Z lại cực sáng tạo và nhanh nhạy khi làm nội dung theo trend. Để bắt kịp tốc độ “sáng tác” của Gen Z, các agencies phải không ngừng quan sát và nhanh chóng đưa các chất liệu đó vào đời sống, không chỉ trong các nội dung đăng chính thức trên Fanpage nhãn hàng mà trong từng phản hồi cho Gen Z khi Gen Z đã bỏ công sức tương tác với brands.
Những bộ hình “meme” và mẫu câu trả lời trên Warrior Fanpage tạo bởi ClickMedia được áp dụng khi trả lời bình luận của người xem.
Ai “yêu” Gen Z thật lòng và đúng cách chắc chắn sẽ được Gen Z yêu lại, thể hiện bằng sự tăng trưởng cả về độ nhận diện thương hiệu, số thảo luận trên các nền tảng XH và kết quả kinh doanh. Khi được hỏi việc ClickMedia – agency của nhãn hàng Warrior – góp phần đưa nhãn hàng này lọt vào bảng xếp hạng top 10 nguồn thảo luận Esport có nằm trong “KPIs” ban đầu của chiến dịch hay không, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – Quản lý cao cấp Nhãn Hàng Warrior nói:
“Chúng tôi không đặt nhiều kỳ vọng vào các bảng xếp hạng nhưng chúng tôi tâm niệm rằng để thành công luôn cần nỗ lực hết mình, thấu hiểu khách hàng mục tiêu, có chiến lược cụ thể và đầu tư sản xuất các hoạt động truyền thông phù hợp để kết nối và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Định vị là sản phẩm dành giới trẻ, từ hình ảnh đến các hoạt động truyền thông của nước tăng lực Warrior đều tập trung phản ánh sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, đồng hành cùng các bạn trẻ và đồng đội, bừng tỉnh để chơi hết mình và không bỏ lỡ bất cứ giây phút nào trong cuộc sống.”
Ông Nguyễn Thanh Huân đã có những chia sẻ rất tích cực về hoạt động kinh doanh của nhãn hàng này, ”Theo đo lường của Nielsen, tháng 5 sau khi thị trường mở cửa trở lại sau Covid19, sự ủng hộ của người tiêu dùng (offtake) đã tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 36% so với hồi tháng 4. Nhận diện thương hiệu (brand awareness) cũng tăng 7% (theo báo cáo của Kantar) so với Q4 2019”.
Chia sẻ từ ông Huân cho thấy sự liên hệ mật thiết giữa truyền thông, quảng cáo và hiệu quả kinh doanh, và góp phần khẳng định chiến lược sáng tạo, truyền thông, quảng cáo và phát triển các hợp tác chiến lược đúng đắn chính là các công cụ tối thượng để giúp một nhãn hàng thành công trên tất cả các mặt trận, và theo tất cả các “metrics”.
Nguồn: advertisingvietnam